กำหนดวัตถุประสงค์ของแผนงานที่มีความชัดเจน
กำหนดวัตถุประสงค์ของการสื่อสารที่สามารถวัดผลได้
กำหนดวัตถุประสงค์ของการสื่อสารที่สามารถบรรลุผลได้
กำหนดวัตถุประสงค์ของการสื่อสารให้เป็นจริงได้
กำหนดวัตถุประสงค์ของการสื่อสารให้เหมาะสมกับช่วงเวลา
ระบุกลุ่มเป้าหมายหลัก
ระบุกลุ่มเป้าหมายรอง
ระบุกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้อง
กำหนดกลยุทธ์การสื่อสาร
กำหนดกลยุทธ์การใช้สื่อ
กำหนดกลยุทธ์การโน้มน้าวใจ
กำหนดวิธีการประชาสัมพันธ์
กำหนดช่องทางและสื่อการประชาสัมพันธ์
กำหนดกรอบเวลา
กำหนดทรัพยากร
กำหนดผู้รับผิดชอบ
เกณฑ์การปฏิบัติงาน (Performance Criteria, PC)
แนวทางการประเมินสำหรับผู้ประเมินสมรรถณะย่อยนี้ (Guidance to Assessors of this Element)