หน่วยสมรรถนะ
ประเมินผลหลังการประชาสัมพันธ์
สาขาวิชาชีพธุรกิจโฆษณาประชาสัมพันธ์และสื่อสารมวลชน
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | PCP-LZLV-102B |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | ประเมินผลหลังการประชาสัมพันธ์ |
3. ทบทวนครั้งที่ | / |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
ชื่ออาชีพ 1222 Advertising and Public Relations Managers, 2432 Public Relations Professionals |
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
ผู้ที่ผ่านสมรรถนะนี้จะสามารถประเมินผลหลังจากการประชาสัมพันธ์ตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในรูปแบบที่เหมาะสมทั้งการประเมินสื่อ ประเมินผลตอบรับ ประเมินผลจากการทำงาน รวมถึงประเมินสิ่งที่เกิดขึ้นในงานได้ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับแผนการประชาสัมพันธ์ขององค์กร เข้าใจกลุ่มเป้าหมายและรู้จักช่องทางในการสื่อสารต่างๆ รวมถึงความรู้เรื่องการสำรวจข้อมูลในหลากหลายช่องทาง |
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
สาขาวิชาชีพธุรกิจโฆษณาและประชาสัมพันธ์ สาขาประชาสัมพันธ์ (Public Relations) |
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
N/A |
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
N/A |
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
04103.01 ประเมินความสําเร็จ/ความล้มเหลวของแผนงาน |
1. ประเมินและสรุปผลความสำเร็จ/ล้มเหลว ด้านคน |
228963 | |
04103.01 ประเมินความสําเร็จ/ความล้มเหลวของแผนงาน |
2. ประเมินและสรุปผลความสำเร็จ/ล้มเหลว ด้านงบประมาณ |
228964 | |
04103.01 ประเมินความสําเร็จ/ความล้มเหลวของแผนงาน |
3. ประเมินและสรุปผลความสำเร็จ/ล้มเหลว ด้านวัสดุอุปกรณ์ |
228965 | |
04103.01 ประเมินความสําเร็จ/ความล้มเหลวของแผนงาน |
4. ประเมินและสรุปผลความสำเร็จ/ล้มเหลว ด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร |
228966 | |
04103.02 วัดผลสื่อ |
1. ระบุเกณฑ์การวัดผลสื่อ |
228967 | |
04103.02 วัดผลสื่อ |
2. เปรียบเทียบสื่อที่เผยแพร่ตามช่องทางต่างๆได้ |
228968 | |
04103.02 วัดผลสื่อ |
3. สรุปการประเมินสื่อเชิงสถิติได้ |
228969 | |
04103.02 วัดผลสื่อ |
4. สรุปการประเมินสื่อเชิงคุณภาพได้ |
228970 | |
04103.03 ประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการสื่อสาร |
1. ประเมินและสรุปผลความสำเร็จ/ล้มเหลว ของความพึงพอใจต่อ กลุ่มเป้าหมาย |
228971 | |
04103.03 ประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการสื่อสาร |
2. ประเมินและสรุปผลความสำเร็จ/ล้มเหลว ของความพึงพอใจต่อ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน |
228972 | |
04103.03 ประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการสื่อสาร |
3. ประเมินและสรุปผลความสำเร็จ/ล้มเหลว ของความพึงพอใจต่อ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก |
228973 | |
04103.04 การประเมินผลการตอบรับต่อปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ |
1. สรุปผลความสำเร็จ/ล้มเหลว ของแผนงาน/โครงการ ด้านการบริหารจัดการ |
228974 | |
04103.04 การประเมินผลการตอบรับต่อปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ |
2. สรุปผลความสำเร็จ/ล้มเหลว ของแผนงาน/โครงการ ด้านกระบวนการผลิต |
228975 | |
04103.04 การประเมินผลการตอบรับต่อปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ |
3. สรุปผลความสำเร็จ/ล้มเหลว ของแผนงาน/โครงการ ด้านการสื่อสาร |
228976 | |
04103.04 การประเมินผลการตอบรับต่อปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ |
4. สรุปความเสี่ยงที่เกิดขึ้นระหว่างการดำเนินโครงการทั้งหมด |
228977 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
N/A |
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ 1. ประเมินและสรุปผล (ข) ความต้องการด้านความรู้ 1. การวางแผนและติดตามประเมินผล |
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
(ก) หลักฐานการปฏิบัติงาน (Performance Evidence) |
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
(ก) คำแนะนำ |
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
N/A |
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
18.1 เครื่องมือประเมินกำหนดวัตถุประสงค์ทางธุรกิจตามข้อกำหนดมาตรฐาน |