หน่วยสมรรถนะ
จัดการความสัมพันธ์ระหว่างคนในทีมงานกับหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติ
สาขาวิชาชีพธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | RES-RPM-4-094ZB |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | จัดการความสัมพันธ์ระหว่างคนในทีมงานกับหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติ |
3. ทบทวนครั้งที่ | - / - |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
|
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
|
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
|
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
|
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
11106.01 บริหารจัดการบุคลากรในโครงการ | 1.กำหนดรูปแบบกลุ่มงาน ทีมงาน และผู้ประสานงาน | 11106.01.01 | 56971 |
11106.01 บริหารจัดการบุคลากรในโครงการ | 2. กำหนดวัตถุประสงค์และเป้าหมายในการทำงาน | 11106.01.02 | 56972 |
11106.01 บริหารจัดการบุคลากรในโครงการ | 3. กำหนดแผนการประเมินผลการทำงาน | 11106.01.03 | 56973 |
11106.01 บริหารจัดการบุคลากรในโครงการ | 4. จัดหาทีมงานให้ตรงลักษณะงาน | 11106.01.04 | 56974 |
11106.01 บริหารจัดการบุคลากรในโครงการ | 5. กำหนดลักษณะงานแบ่งแยกส่วนการทำงานไม่ซับซ้อน | 11106.01.05 | 56975 |
11106.01 บริหารจัดการบุคลากรในโครงการ | 6. ประเมินการประสานงานให้โครงการสำเร็จ | 11106.01.06 | 56976 |
11106.01 บริหารจัดการบุคลากรในโครงการ | 7. กำหนดลักษณะงานและความเกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาน | 11106.01.07 | 56977 |
11106.02 กำหนดองค์กรแบบโครงการถาวร | 1.วิเคราะห์การดำเนินงานโครงการใหญ่ | 11106.02.01 | 56978 |
11106.02 กำหนดองค์กรแบบโครงการถาวร | 2.กำหนดลักษณะการปฏิบัติงานชัดเจนไม่ซับซ้อน | 11106.02.02 | 56979 |
11106.02 กำหนดองค์กรแบบโครงการถาวร | 3. กำหนดการประเมินผลแต่ละหน่วยงาน | 11106.02.03 | 56980 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
|
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ 1.บริหารจัดการบุคลากรในโครงการ 0.1 1.กำหนดรูปแบบกลุ่มงาน ทีมงาน และผู้ประสานงาน 0.2 2. กำหนดวัตถุประสงค์และเป้าหมายในการทำงาน 0.3 3. กำหนดแผนการประเมินผลการทำงาน 0.4 4. จัดหาทีมงานให้ตรงลักษณะงาน 0.5 5. กำหนดลักษณะงานแบ่งแยกส่วนการทำงานไม่ซับซ้อน 0.6 6. ประเมินการประสานงานให้โครงการสำเร็จ 0.7 7. กำหนดลักษณะงานและความเกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาน 1.กำหนดองค์กรแบบโครงการถาวร 0.8 1.วิเคราะห์การดำเนินงานโครงการใหญ่ 0.9 2.กำหนดลักษณะการปฏิบัติงานชัดเจนไม่ซับซ้อน 0.10 3. กำหนดการประเมินผลแต่ละหน่วยงาน (ข) ความต้องการด้านความรู้
|
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
|
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
|
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
|
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
|
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
|