หน่วยสมรรถนะ
กำหนดกระบวนการการทำงาน
สาขาวิชาชีพธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
รายละเอียดหน่วยสมรรถนะ
1. รหัสหน่วยสมรรถนะ | RES-RAE-4-050ZB |
2. ชื่อหน่วยสมรรถนะ | กำหนดกระบวนการการทำงาน |
3. ทบทวนครั้งที่ | - / - |
4. สร้างใหม่ |
![]() |
ปรับปรุง |
![]() |
5. สำหรับชื่ออาชีพและรหัสอาชีพ (Occupational Classification) | |
|
6. คำอธิบายหน่วยสมรรถนะ (Description of Unit of Competency) | |
|
7. สำหรับระดับคุณวุฒิ |
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
8. กลุ่มอาชีพ (Sector) | |
|
9. ชื่ออาชีพและรหัสอาชีพอื่นที่หน่วยสมรรถนะนี้สามารถใช้ได้ (ถ้ามี) | |
|
10. ข้อกำหนดหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (Licensing or Regulation Related) (ถ้ามี) | |
|
11. สมรรถนะย่อยและเกณฑ์การปฏิบัติงาน (Elements and Performance Criteria) |
หน่วยสมรรถนะย่อย (EOC) | เกณฑ์ในการปฏิบัติงาน (Performance Criteria) | รหัส PC (ตามเล่มมาตรฐาน) |
รหัส PC (จากระบบ) |
---|---|---|---|
19104.01 กำหนดวิธีการจัดเก็บข้อมูลฐานลูกค้า | 1. กำหนดเครื่องมือที่ใช้ในการจัดเก็บฐานข้อมูล | 19104.01.01 | 57774 |
19104.01 กำหนดวิธีการจัดเก็บข้อมูลฐานลูกค้า | 2. จัดประเภทการจัดเก็บฐานข้อมูล | 19104.01.02 | 57775 |
19104.01 กำหนดวิธีการจัดเก็บข้อมูลฐานลูกค้า | 3. จัดลำดับความสำคัญของข้อมูล | 19104.01.03 | 57776 |
19104.01 กำหนดวิธีการจัดเก็บข้อมูลฐานลูกค้า | 4. วิเคราะห์ฐานข้อมูลลูกค้าเบื้องต้น | 19104.01.04 | 57777 |
19104.02 วิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า | 1. รวบรวมข้อมูลลูกค้า | 19104.02.01 | 57778 |
19104.02 วิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า | 2. วิเคราะห์ปัจจัยที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้อ | 19104.02.02 | 57779 |
19104.02 วิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า | 3. จัดประเภทพฤติกรรมลูกค้า | 19104.02.03 | 57780 |
19104.02 วิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า | 4. กำหนดแนวทางในการดำเนินกิจกรรมการซื้อ | 19104.02.04 | 57781 |
19104.03 บริหารให้ลูกค้ามีความสัมพันธ์กับโครงการ | 1. กำหนดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ลูกค้า | 19104.03.01 | 57782 |
19104.03 บริหารให้ลูกค้ามีความสัมพันธ์กับโครงการ | 2. จัดการประเภทการสร้างความสัมพันธ์ | 19104.03.02 | 57783 |
19104.03 บริหารให้ลูกค้ามีความสัมพันธ์กับโครงการ | 3. ดำเนินการจัดกิจกรรม | 19104.03.03 | 57784 |
19104.03 บริหารให้ลูกค้ามีความสัมพันธ์กับโครงการ | 4. วิเคราะห์ผลการดำเนินการ | 19104.03.04 | 57785 |
19104.04 นำเทคโนโลยีสารสนเทศมาพัฒนาการทำงาน | 1. กำหนดเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บฐานข้อมูล | 19104.04.01 | 57786 |
19104.04 นำเทคโนโลยีสารสนเทศมาพัฒนาการทำงาน | 2. กำหนดวิธีการจัดเก็บข้อมูล | 19104.04.02 | 57787 |
19104.04 นำเทคโนโลยีสารสนเทศมาพัฒนาการทำงาน | 3. ประเมินผลการวิเคราะห์ข้อมูล | 19104.04.03 | 57788 |
19104.04 นำเทคโนโลยีสารสนเทศมาพัฒนาการทำงาน | 4. ประยุกต์ใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ข้อมูล | 19104.04.04 | 57789 |
12. ความรู้และทักษะก่อนหน้าที่จำเป็น (Pre-requisite Skill & Knowledge) | |
|
13. ทักษะและความรู้ที่ต้องการ (Required Skills and Knowledge) | |
(ก) ความต้องการด้านทักษะ 1.กำหนดวิธีการจัดเก็บข้อมูลฐานลูกค้า 0.1 1. กำหนดเครื่องมือที่ใช้ในการจัดเก็บฐานข้อมูล 0.2 2. จัดประเภทการจัดเก็บฐานข้อมูล 0.3 3. จัดลำดับความสำคัญของข้อมูล 0.4 4. วิเคราะห์ฐานข้อมูลลูกค้าเบื้องต้น 1.วิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า 0.5 1. รวบรวมข้อมูลลูกค้า 0.6 2. วิเคราะห์ปัจจัยที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้อ 0.7 3. จัดประเภทพฤติกรรมลูกค้า 0.8 4. กำหนดแนวทางในการดำเนินกิจกรรมการซื้อ 1.บริหารให้ลูกค้ามีความสัมพันธ์กับโครงการ 0.9 1. กำหนดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ลูกค้า 0.10 2. จัดการประเภทการสร้างความสัมพันธ์ 0.11 3. ดำเนินการจัดกิจกรรม 0.12 4. วิเคราะห์ผลการดำเนินการ 1.นำเทคโนโลยีสารสนเทศมาพัฒนาการทำงาน 0.13 1. กำหนดเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บฐานข้อมูล 0.14 2. กำหนดวิธีการจัดเก็บข้อมูล 0.15 3. ประเมินผลการวิเคราะห์ข้อมูล 0.16 4. ประยุกต์ใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ข้อมูล (ข) ความต้องการด้านความรู้
|
14. หลักฐานที่ต้องการ (Evidence Guide) | |
|
15. ขอบเขต (Range Statement) | |
|
16. หน่วยสมรรถนะร่วม (ถ้ามี) | |
|
17. อุตสาหกรรมร่วม/กลุ่มอาชีพร่วม (ถ้ามี) | |
|
18. รายละเอียดกระบวนการและวิธีการประเมิน (Assessment Description and Procedure) | |
|